ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ HUA LA QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Hội LHPN Thành phố sơ kết mô hình Dê sinh sản

         Ngày 27-10, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố đã tổ chức sơ kết mô hình nuôi Dê sinh sản tại bàn Co Phung, xã Hua La.

anh tin bai

Hội LHPN Thành phố sơ kết mô hình Dê sinh sản

         Để cụ thể hoá chủ trương của thành phố về chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng con nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, trong các tổ chức hội, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố đã khảo sát, nắm bắt nhu cầu của các chi hội và hội viên các cơ sơ; đồng thời triển khai đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp" giai đoạn 2017-2025. Năm 2021, Hội đã hỗ trợ 60 con Dê giống sinh sản, trị giá 60 triệu đồng, cho 30 hội viên phụ nữ, trong đó có nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại bản Co  Phung, xã Hua La. Để mô hình đạt được kết quả tốt Hội phụ nữ thành phố đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thành phố, tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi dê nhốt chuồng, dê sinh sản, cho các hội viên thực hiện mô hình. Do biết áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trong chăm sóc, nuôi dưỡng, vì vậy đàn dê sinh trưởng và phát triển tốt hiện nay đã phát triển lên 326 con, tăng 302 con, giúp các hộ chăn nuôi có thêm thu nhập, đồng thời nhân diện được nhiều hộ nuôi dê tại cơ sở.

          Thông qua mô hình nuôi Dê sinh sản nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hội viên phụ nữ ở cơ sở, theo đó khuyến khích, động viên phụ nữ tích cực áp dụng KHKT vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất, góp phần giảm nghèo bền vững và nâng cao vị thế người phụ nữ trong thời kỳ hội nhập.

Tác giả: Sa Hoàng





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HUA LA
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND xã
 
Địa chỉ: bản Sàng, xã Hua La, thành phố Sơn La
 
SĐT: 02123 854005 - 0348492696
 
Email: ubhuala.thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn