ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ HUA LA QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Đại hội MTTQ Việt Nam xã Hua La lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024-2029

         Ngày 22/3/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hua La, thành phố Sơn La tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã lần thứ XXII, Nhiệm kỳ 2024-2029. 

         Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Phạm Hồng Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hua La và 81 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân của xã Hua La đã đến dự. 

anh tin bai

         Nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã bám sát những nhiệm vụ chính trị, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu tập hợp xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập trung cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội MTTQ các cấp thành nội dung, biện pháp thiết thực phù hợp với tình hình thực tế ở khu dân cư; đa dạng hoá các hình thức tập hợp gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

         Trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ xã đã phối hợp với HĐND – UBND xã tổ chức 19 cuộc tiếp xúc cử tri với trên 1.514 cử tri tham dự, tổng hợp được 101 ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, kịp thời gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân quyên góp xây dựng “Quỹ Vì người nghèo” được 46.528.000 đồng. Hàng năm tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp chính quyền xã tổ chức thăm hỏi, động viên các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn đột xuất nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10-17/11) và dịp Tết Nguyên Đán, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ xã phối hợp với Đảng ủy- HĐND – UBND xã thực hiện tốt việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến năm 2023 xã Hua La được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

         Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của MTTQ xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong đó chú trọng về việc Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động các tầng lớp Nhân dân chấp hành và thực hiện tốt mọi chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, quy ước, hương ước của khu dân cư. Nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức thành viên, giám sát của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng, của Ban Thanh tra Nhân dân. Tăng cường đoàn kết, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân, nâng cao nhận thức cho người dân về chủ trương, đường lối ngoại giao của Đảng, Nhà nước và tự giác thực hiện, đồng thời ý thức phòng chống những hành vi, luận điệu xuyên tạc của các đối tượng, phần tử chống đối Đảng, Nhà nước. Với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển", Đại hội đã thống nhất chương trình hành động và các giải pháp cụ thể hóa 6 chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hua La, khóa XXII, Nhiệm kỳ 2024 – 2029. 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Một số hình ảnh minh họa tại Đại hội)

Tác giả: Tòng Tuyên





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HUA LA
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND xã
 
Địa chỉ: bản Sàng, xã Hua La, thành phố Sơn La
 
SĐT: 02123 854005 - 0348492696
 
Email: ubhuala.thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn