ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ HUA LA QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Xã Hua La tổ chức Lễ ra mắt Mô hình ngôi nhà trí tuệ

         Chiều ngày 17/4/2024 UBND xã Hua La đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình Ngôi nhà trí tuệ, Dự có đồng chí Lò Văn Chính - Bí thư Đảng ủy, các đ/c trong TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã và các đ/c cán bộ công chức, các thầy cô giáo trường THCS Hua La, trường Tiểu học Hua La, trường Mầm non Hua La và các đ/c Bí thư chi bộ trưởng bản 15 bản.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

(Chương trình văn nghệ chào mừng)

         Thực hiện kế hoạch của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Hua La, Trường THCS Hua La được chọn làm địa điểm để triển khai xây dựng “Ngôi nhà trí tuệ”. Theo đó, nhà trường đã tu bổ, sửa chữa thư viện, bố trí phòng sách với không gian mở, không gian xanh kết hợp trưng bày các sản phẩm văn hoá dân tộc phục vụ nhu cầu đọc sách và học tập của cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh và toàn thể nhân dân trên địa bàn ủng hộ sách, vật chất, kinh phí để xây dựng thư viện cộng đồng. Đến nay “Ngôi nhà trí tuệ” đã có trên 1.500 cuốn sách với các nhóm lĩnh vực: Pháp luật, kinh tế, môi trường, lịch sử, chính trị, giáo dục, văn học, thiếu nhi đáp ứng được nhu cầu đọc cuả cộng đồng dân cư trên địa bàn xã. 

Với mục tiêu “Chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, sự hiểu biết và lan toả nét đẹp văn hoá đọc”, “Ngôi nhà trí tuệ” xã Hua La sẽ là không gian để mọi người có thể vừa học, vừa chơi, được hỗ trợ giải đáp những thắc mắc, những bài học, cũng như những vấn đề cộng đồng dân cư quan tâm trong cuộc sống hàng ngày. “Ngôi nhà trí tuệ” sẽ trở thànhkhông gian học tập suốt đời, là nơi giúp con người chia sẻ kinh nghiệm, sự hiểu biết một cách dễ dàng nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất./.

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

         Sau khi đi vào hoạt động Ban điều hành "Ngôi nhà trí tuệ" trường THCS sẽ tiếp tục hoàn thiện, duy trì và phát huy hết công năng, không ngừng cải tiến, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả mô hình, trở thành điểm hẹn kết nối, lan tỏa trí thức mọi lứa tuổi, đáp ứng nhu cầu học tập, hoạt động văn hóa của nhân dân; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống đoàn kết trong trường học và cộng đồng dân cư.

Tác giả: Tòng Tuyên





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HUA LA
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND xã
 
Địa chỉ: bản Sàng, xã Hua La, thành phố Sơn La
 
SĐT: 02123 854005 - 0348492696
 
Email: ubhuala.thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn